Bệnh thoát vị đĩa đệm ẲN gì để bệnh mau khỏi?

Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì để có nguy cơ giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn và đúng thời điểm hơn. Ngoài việc chữa trị bằng thuốc thì chế độ ăn uống, hoạt động và vận động cũng cần phải kiêng khem cẩn thận để ngăn ngừa và hỗ trợ điều điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả. Cùng coxuongkhopanviet.com tìm hiểu những món ăn chữa bệnh thoát vị đĩa đệm qua bài viết ngay dưới đây nhé!

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh xương khớp phổ biến hiện nay xảy ra ở người già là phần lớn, nó tác động đến đời sống hoạt động thường xuyên của con người khi gây nên những cơn đau dữ dội cho người bị bệnh. Việc cung cấp đầy đủ cho cơ thể dinh dưỡng thiết yếu để việc điều chữa bệnh kết quả, những cơn đau thuyên giảm kịp thời điểm.

Thoát vị đĩa đệm ẲN gì để bệnh mau khỏi?

Thấu hiểu được tầm quan trọng của chế độ dưỡng chất đối với quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm, một số chuyên gia đã chỉ định những nhóm thực phẩm sau mà người mắc bệnh tuyệt đối PHẢI ẲN để có công hiệu nhất định.

Nhóm thức ăn giàu canxi






Canxi là chất vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của xương khớp, duy trì sinh hoạt của cơ bắp, phát tín hiệu tới các tế bào thần kinh. Chính do vậy một vài bệnh nhân dính về đĩa đệm cột sống cần bổ sung thực phẩm giàu canxi bao gồm: cá, tôm, cua đồng, sữa đậu nành, các chủng rau xanh,…

Nhóm thức ăn giàu omega-3






Nhiều người băn khoăn rằng nhóm chất bổ omega-3 có nhiều ở kiểu thực phẩm nào và vì đâu chúng lại tốt với bệnh thoát vị? tư vấn đó là Omega-3 khi đi vào cơ thể sẽ biến đổi thành chất prostaglandin có nguy cơ chống lại một số phản ứng viêm và giảm thiểu các cơn đau nhức rất công hiệu.

những chủng thức ăn chứa nhiều omega-3 là: cà hồi, cá ngừ, hạnh nhân, hạt bí ngô, hạt vừng, quả óc chó,…

Nhóm thực phẩm giàu vitamin A,C,D

Vitamin A,C,D là một vài chất dinh dưỡng quan trọng đối với xương khớp mà người bệnh nên bổ sung mỗi ngày.

Vitamin D có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa canxi, bảo vệ khung xương. Thực phẩm giàu vitamin D đó là: trứng, gan, sữa, ngũ cốc.

Vitanmin C sẽ sự khác thường chống viêm, giảm đau cực tốt bởi thoát vị đĩa đệm gây cho. do vậy người bị bệnh nên ăn nhiều cam, bưởi, đậu Hà lan truyền, kiwi.

Uống đủ nước






Uống 2-2,5 lít nước hàng ngày giúp cho việc trao đổi chất trong cơ thể bạn diễn ra cơ hội hơn, từ đó đẩy nhanh quá trình hồi phục khi trị bệnh thoát vị đĩa đệm. Tuy đây là việc làm rất đơn giản nhưng lại có nhiều người lơ là không thực hiện.

Trên đây là một vài thông tin tham khảo về bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn gì. Để được một vài thầy thuốc chuyên khoa giả đáp kỹ hơn về phương án và chi phí chữa bệnh thoát vị đĩa đệm, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng: 1900.2838 hoặc qua website: http://coxuongkhopanviet.com

Đăng nhận xét